วันศุกร์ที่ 14 มิถุนายน พ.ศ. 2556


ปีมะแม

ชาย - หญิง ใดเกิดปีมะแม ธาตุทอง ชันษาเป็นเทวดาผู้หญิง มิ่งขวัญสิงอยู่ต้นไม้ทองหลาง (ปาริชาติ) และต้นไผ่

ท่านว่าผู้เกิดปีมะแม ผู้เกิดปีนี้ท่านว่าเป็นคนมีสติปัญญาปานกลาง เจ้าความคิดแต่ไม่ทำตาม ไม่ค่อยเป็นตัวของตัวเอง ชอบทำตามแนวคิดของคนอื่น เกรงใจคน บางคราวหยิ่งทะนงน่าดู ลักษณะพูดจาเด็ดขาด เอาการเอางานในเบื้องต้นพอต่อๆไปมักลามือ อาสาเจ้านายดี ชอบแสวงหาความรู้ใส่ตัวเกี่ยวกับทรัพย์สินเงินทองมักเก็บไว้ไม่อยู่ เพราะเป็นคนมักง่ายใจง่าย มีเท่าไหร่มักจะจับจ่ายใช้สอยให้หมดไปแล้วหาเอาใหม่ เป็นชายท่านว่ามักมากในกามารมณ์ ชอบมั่วสุมในทางมิจฉาชีพ เป็นหญิงท่านว่าเป็นหญิงที่มีวาสนามีเสน่ห์มาก ใครเห็นใครรัก

สภาพส่วนตัวทั่วไป มักชอบเป็นผู้ตามมากว่าเป็นผู้นำ ไม่สู้จะขัดใจเพื่อนฝูงชอบเดินทางไกล เป็นข้าราชการหรือนักธุรกิจ จะมีการเดินทางไปต่างแดนหลายๆครั้ง ท่านว่าผู้เกิดปีนี้มักไม่มีพิถีพิถันในการแต่งตัวมากนัก การที่เอาใจมิตรสหายมากนี่เองทำให้ตนต้องลำบาก ยากจน และไม่มีใครอุปถัมภ์

ปีมะแม ธาตุทอง การเข้าสังคม สมาคมดี เพราะตนชอบออกหน้าออกตา ชอบตามใจคนอื่น แต่มักเป็นการทำประโยชน์เพื่อผู้นั้น ที่ไม่สู้มีใครเห็นใจดุจปิดทองหลังพระ ชายใดที่มีคู่ครอง ที่เกิดในปีนี้ ท่านว่า จะเป็นคนโชคดีมาก เพราะผู้เกิดปีนี้ชาตาวาสนาสูงส่ง เป็นแม่ศรีเรือน หากเป็นหญิงได้แต่งงานกับชายที่เกิดปีนี้ท่านว่าจะตรงกันข้ามมักจะอับโชค ตกที่นั่งลำบาก

ท่านผู้เกิดปีมะแม สิริตกอยู่ที่มือซ้ายของพรหมอาทิตย์เป็นปาก ท่านว่า คำพูดคำจามักแข็งกระด้าง ฟังไม่ค่อยถูกหูใคร ๆ วาจาที่พูดไปมักจะเกิดความโง่เขลาเบาปัญญา หาสาระมิได้

อังคารเป็นใจ ท่านว่า ใครรู้ใจจะออกปากขานวานใช้ รับอาสาจนตัวตายเลยทีเดียว มักเชื่อคนง่าย เป็นชายมักหลงเสน่ห์เพศตรงข้าม จนลุ่มหลงงมงายเป็นหญิงมักชอบชายที่เอาใจเก่ง ทั้งคู่มักชอบสรรเสริญเยินยอฉอเลาะเอาใจ ไปสารทิศมักมีทั้งศัตรูและมิตรสหาย

ศุกร์เป็นที่นั่ง ท่านว่า มักมากในกามารมณ์ เก็บทรัพย์ไว้ไม่อยู่มีเท่าไร มักใช้จนหมดตัว ชอบเรียนวิชาทางลี้ลับ เชื่อโชคลางของขลังเวทมนต์ เป็นชายมักปากว่ามือถึง มีเมียเอาง่าย ๆ ถ้าเป็นหญิงมักหลงใหลชายที่เอาใจเก่ง จะมากชูหลายผัวหรืออาภัพอับโชคทางคู่ครอง

จันทร์กับพุธ เป็นมือ ท่านว่า ทำกิจการหรืองานใด ๆ ได้แทบทุกชนิดแต่มักไม่สู้ได้ผลดี มีความอดทนมาก สติปัญญามักสู้เพื่อน ๆ ไม่ค่อยได้ถ้าแข่งทางมานะอดทนพยายาม แล้วเป็นเลิศ มักเป็นคนปากว่ามือถึง อาสาให้เขาใช้งานเป็นสู้ไม่ถอย

พฤหัสบดีกับเสาร์เป็นเท้า ท่านว่า มักเป็นคนชอบเดินทางไกล ๆ นักทัศนาจรนักธุรกิจติดต่อการค้า ถ้าเป็นนักเขียน นักประพันธ์ จะมีสำนวนยั่วยวนปะปนด้วยกามราคะ มีชื่อเสียงรวดเร็ว

ท่านผู้เกิดปีมะแม ถ้าเกิดเวลากลางวันไม่สู้ดี เพราะจะลำบากเหน็ดเหนื่อยทั้งร่างกาย และจิตใจ หากเกิดเวลากลางคืนดี จะมีความสุขเกี่ยวกับที่อยู่อาศัย มีคนอุปถัมภ์ค้ำชู ชายจะได้เมียดี เป็นหญิงจะอาภัพผัว

ได้เมื่อปางพรหมนารท (พระนารอด) หาบทองลงมาจากสวรรค์มาเมืองมนุษย์เที่ยวหาผู้ทรงศีล ท่านว่าผู้เกิดปีนี้จะคิดทำสิ่งใดหรือไปอยู่สารทิศใด ๆ วรรคน้ำพรวนดินโดนต้นทองหลาง หรือต้นไผ่จึงจะล้างเคล็ดเพิ่มสิริมงคลตัวเอง

ทำนายตามลักษณะเดือนในปีมะแม

ท่านผู้เกิดปีมะแม เดือนห้า(๕) เดือนหก(๖) และ เดือนเจ็ด (๗) ได้แก่ แพะหมันไม่มีลูก ธาตุทองลูกบวบ ท่านว่า มักเป็นคนใจบุญใจกุศล ให้ทานสงสารคนทั่วไป ชอบแสวงหาวิชาความรู้ต่าง ๆ ทำราชการดีทำเรือกสวนไร่นาพอประมาณ ทำการค้าธุรกิจได้กำไรพอมีพอกินไม่เดือดร้อน

ท่านผู้เกิดปีมะแม เดือนแปด(๘) เดือนเก้า(๙) และ เดือนสิบ (๑๐) ได้แก่ แพะคนเลี้ยงรีดนม ธาตุทองผสม ท่านว่ามักเป็นคนอาภัพ จะต้องทำงานหนัก มีคนเบียดเบียนอยู่เสมอ ๆ พึ่งพาอาศัยญาติมิตรไม่ได้ มีแต่เขาจะมาเบียดเบียนตน ทำราชการไม่ดีถ้าทำไร่นาเรือกสวนหรือติดต่อค้าขายธุรกิจ จะเจริญก้าวหน้ามีผลผลิตกำไรมาก

ท่านผู้เกิดปีมะแม เดือนสิบเอ็ด(๑๑) เดือนสิบสอง(๑๒) และ เดือนอ้าย (๑) ได้แก่ แพะตาบอด ธาตุทองขาว ท่านว่า มักมีโรคภัยไข้เจ็บเบียดเบียน มีสติปัญญาดี เรียนวิชาเอาตัวรอดได้มักมีมือหรือเท้าพิการ เป็นรอยตำหนิ ทำราชการไม่ก้าวหน้า หากทำเรือกสวนไร่นาหรือประกอบธุรกิจการค้าส่วนตัวจะเจริญก้าวหน้ามีชื่อเสียงระบือไกล

ท่านผู้เกิดปีมะแม เดือนยี่(๒) ๓ - ๔ ได้แก่ แพะพระยาเลี้ยง ธาตุทองนพคุณเนื้อบริสุทธิ์ท่านว่าจะเป็นคนใจบุญสุนทาน มีสติปัญญาไหวพริบดี ฉลาดรู้เท่าทันคนทั่วไป ทำราชการงานหลวงจะก้าวหน้ารวดเร็วผู้บังคับบัญชารักใคร่สนับสนุน ทำเรือกสวนไร่นาหรือค้าขายก็ดี จะมีทรัพย์มาก

ทำนายตามลักษณะวันในปีมะแม

วันอาทิตย์แพะกลางตลาด มักซัดเซพเนจร ไม่สู้ดี
วันจันทร์แพะเศรษฐีเลี้ยง มักเจ้าสำราญ ดีนัก
วันอังคารแพะตาบอด มักขี้โรค อาภัพ มิสู้ดี
วันพุธแพะราชครูเลี้ยง จะมีปัญญามาก ดีนักแล
วันพฤหัสบดีแพะพระโพธิสัตว์เลี้ยง จะมีปัญญามาก ดีนักแล
วันศุกร์แพะสาธารณะ มักอาภัพ ลำบากกายใจ มิดี
วันเสาร์แพะอัปมงคล มักยาไร้ซัดเซพเนจร

ไม่มีความคิดเห็น: