วันศุกร์ที่ 14 มิถุนายน พ.ศ. 2556


ปีจอ

ชาย - หญิง ใดเกิดปีจอ ธาตุดิน ชันษาเป็นผีเสื้อผู้หญิง มิ่งขวัญสถิตอยู่ที่ต้นสำโรงและครอบครัว

ท่านผู้เกิดปีจอ ผู้เกิดปีนี้ ท่านว่า เป็นคนชอบอาสาเจ้านาย และชอบทำตัวให้เด่นในสังคมทั่วไปมักเป็นคนที่ผู้ใหญ่สนับสนุนให้ความอุปถัมภ์ค้ำชูตรงข้ามมิตรสหายที่เสมอกันมักจะอิจฉาริษยาในความดีขอคนในชะตานี้สมณะชีพราหมณ์ เกี่ยวกับที่อยู่อาศัย ท่านว่ามักมีเรื่องกังวลใจ เดือดร้อน มักยุ่งยากกับคนอื่นไปด้วย บุคคลในชะตานี้ มักมีโชคลาภวาสนาดี เพราะมีผู้ใหญ่รักใคร่

สภาพส่วนตัวทั่วไป คนเกิดในปีนี้ ท่านว่า เป็นชา มักอาภัพเกี่ยวกับที่อยู่อาศัยและหาคู่ครองที่ดีไม่ค่อยได้ หากเป็นหญิง ท่านว่า เป็นสตรีมากด้วยเสน่ห์มายาจะมักมากในกามารมณ์ รักสวยรักงาม ชอบแต่งกายฉูดฉาดแปลกกว่าใครๆเสมอๆหากมีการศึกษาพอสมควร ท่านว่า หญิงที่เกิดในปีนี้ จะเป็นคนเจ้าระเบียบ มีฝีมือในทางช่วยเสริมสวยหาคนเทียมได้ยาก เกณฑ์เดินทางไปต่างแดนมักมีบ่อยครั้ง เป็นชาย จะได้เป็นใหญ่มีเกียรติชื่อเสียงในวงสังคม

ปีจอธาตุดิน ท่านว่า พื้นนิสัยใจคอเยือกเย็น ไม่ค่อยจะโกรธเคืองใครง่ายๆเรียนอะไรมักมีความเพียร พยายาม ขยันขันแข็ง

ท่านผู้เกิดปีจอ สิริสิงอยู่ที่เข่าขวาของพรหม พุธเป็นปากท่านว่า เจรจาพาทีเป็นผู้ใหญ่น่านับถือ รักษาวาจาสัตย์ ยึดมั่นหลักศีลธรรม พูดคำใดเป็นคำนั้น เป็นที่รักของคนทั่วไป มีคนเกรงใจ ในคำพูดมาก เป็นนักบวชจะได้เป็นสมภารเจ้าวัด เป็นนักประชาสัมพันธ์จะมีชื่อเสียง

ศุกร์เป็นใจ ท่านว่า มีจิตใจกล้าหาญชาญชัย มีความคิดรอบคอบ สุขุมชอบอาสาเจ้านาย ทำงานสิ่งใด ๆ ได้ดีเพราะมีจิตใจเป็นสมาธิ มีอารมณ์ลึกซึ้ง เก็บความรู้สึกทางเพศได้ดีมาก

จันทร์เป็นที่นั่ง ท่านว่า มักมีจิตใจกังวลเรื่องที่อยู่อาศัย ที่ทำมาหากินเป็นชายมักมีเมียหลายคน เป็นหญิงมักอาภัพผัว หาเลี้ยงตัวลำบากมาก

พฤหัสบดีกับเสาร์เป็นมือ ท่านว่า มีเชิงฉลาดในการงาน ที่ใช้ฝีมือถนัดในการช่าง ศิลปวิทยาต่าง ๆ เล่าเรียนได้ดีมาก หากศึกษาทางแพทย์วิศวกรรม วิทยาศาสตร์ หรือทางช่างยนต์กลไก จะก้าวหน้าไปไกลมากเป็นชายมักเป็นนักปกครอง แพทย์ครูอาจารย์เป็นหญิง มักเป็นนักสังคมสงเคราะห์พยาบาล นักประชาสัมพันธ์

อาทิตย์กับอังคารเป็นเท้า ท่านว่า มักชอบเดินทาง มีที่อยู่ไม่เป็นหลักแหล่งแน่นอน จะลำบากกังวลเกี่ยวกับครอบครัว ที่อยู่อาศัย อาสาเจ้านายหรือสละตนเพื่อส่วนรวมดีมาก

ท่านผู้เกิดปีจอ ถ้าเกิดเวลากลางวัน มิสู้ดี จะลำบากในวัยเด็ก แต่วัยใหญ่ใกล้ชรา จะสุขกายสบายใจมาก หากเกิดเวลากลางวัน ท่านว่าจะมีเกียรติยศชื่อเสียงในหน้าที่การงาน ทั้งส่วนรวมและส่วนตัว

ได้เมื่อปางพระยาโปริสารทชอบกินเนื้อมนุษย์ จนเขี้ยวงอกดุจยักษ์ ถูกเขาขับออกจากนคร ท่านผู้เกิดปีนี้เมื่อไปอยู่ถิ่นฐานบ้านเมืองใด ก่อนขึ้นบ้านใหม่ควรเอาดอกบัวหลวง บูชาหิ้งพระก่อนจึงจะดี และจะมีสิริมงคลแก่ตนเอง และครอบครัวญาติพี่น้องของตนด้วย

ทำนายตามลักษณะเดือนในปีจอ

ท่านผู้เกิดปีจอ เดือนห้า(๕) เดือนหก(๖) และ เดือนเจ็ด (๗) ได้แก่ สุนัขพระยาเลี้ยง ธาตุดินสุก ท่านว่าผู้นั้นเมื่อน้อยมักตกยาก ลำบาก กายและทุกข์ใจ เมื่อใหญ่จะมียศ มีอำนาจวาสนา ทำราชการอาสาเจ้านายดี จะได้เป็นใหญ่มีคนยำเกรง ทำเรือกสวนไร่นาหรือค้าขาย พอปานกลาง

ท่านผู้เกิดปีจอ เดือนแปด(๘) เดือนเก้า(๙) และ เดือนสิบ (๑๐) ได้แก่ สุนัขคนเลี้ยงไว้ใช้ ธาตุดินดำท่านว่าเมื่อน้อยจะพลัดพรากจากพ่อแม่ อาภัพที่อยู่ หรือมักจะเป็นคนจนยากไร้ แต่เมื่อเติบใหญ่วัยสูงจะมียศถาบรรดาศักดิ์ จะมีเกียรติยศปรากฏไปทั่วต่างแดนคิดทำการงานใด ๆ สำเร็จทุกอย่างทุกประการ

ท่านผู้เกิดปีจอ เดือนสิบเอ็ด(๑๑) เดือนสิบสอง(๑๒) และ เดือนอ้าย (๑) ได้แก่ สุนัขจิ้งจอก ธาตุดินดี ท่านว่ามักเป็นคนใจกล้าหาญ เป็นชายมักจะเป็นคนกลาหาญชาญชัย ใจทหาร แต่อาภัพ เป็นหญิงจะก้าวหน้า ทำอะไรเจริญรุ่งเรือง ทุกประการทำเรือกสวนไร่นาหรือค้าขาย จะร่ำรวยมีทรัพย์มาก

ท่านผู้เกิดปีจอ เดือนยี่(๒) เดือนสาม(๓) และ เดือนสี่(๔) ได้แก่ สุนัขกลางตลาด ธาตุดินจอมปลวก ท่านว่าจะเป็นคนมีสติปัญญาเป็นที่พึ่งของคนทั่วไป ทำราชการงานหลวงจะได้เป็นใหญ่เป็นโต มีข้าทาสบริวารมาก ทำเรือกสวนไร่นาหรือทำการค้าขาย จะได้ผลดำมีกำไร มีทรัพย์สินเงินทองของมีค่ามาก

ทำนายตามลักษณะวันในปีจอ
วันอาทิตย์สุนัขไล่เนื้ออายุมาก มักลำบากเหนื่อยกายใจ มิสู้ดี
วันจันทร์สุนัขเศรษฐีเลี้ยง จะสมบูรณ์ด้วยเงินทอง ดีนัก
วันอังคารสุนัขขี้เรื้อน มักมีโรคภัยเบียดเบียน มิสู้ดี
วันพุธสุนัขขาว (ดำ) มักใจนักเลงมีบริวารมาก ปานกลาง

1 ความคิดเห็น:

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ให้เลขแม่นที่สุด
05