วันพฤหัสบดีที่ 13 มิถุนายน พ.ศ. 2556


ปีขาล

ชาย - หญิง ใดเกิดปีขาล ธาตุไม้ ชันษาเป็นผีเสื้อผู้หญิง มิ่งขวัญสิงอยู่ที่ต้นขนุนหรือต้นรัง

ท่านผู้เกิดปีขาล คนเกิดปีนี้ท่านว่า เป็นคนชอบพูดจาโผงผางกระด้างไม่สู้ถูกหูคนฟังทำอะไรได้ทุกอย่าง แต่จะเอาดีไม่ได้ เป็นชาย ท่านว่า มักเจ้าชู้ เจรจาเป็นที่ถูกอกพอใจของเพศตรงข้าม เป็นหญิง มักอาภัพคู่ครอง คนเกิดในปีนี้มักชอบพูดจาคะนองเย่อหยิ่ง อวดโตไม่สู้จะคิดว่าใครเขาจะพึงพอใจหรือไม่ ขาดจิตวิทยา มักคิดแต่ว่าตนแน่กว่าคนอื่นแต่จิตใจสูงพอประมาณ ยังมีศีลธรรมประจำใจอยู่บ้าง เก็บความลับไม่อยู่ เป็นชายมักมีตำหนิไฝหรือปานในที่ลับ เป็นหญิงมักมีเสน่ห์เป็นที่ต้องใจของต่างเพศทั่วไป

สภาพทางส่วนตัว ชอบใช้ชีวิตโลดโผน เสี่ยงต่อภยันตราย ทำราชการดีทำการค้าขายมักพอประมาณตัว ชอบสนุกสนาน ไม่สู้มีอำนาจ มีแต่ชื่อเสียง ไม่คดโกงใคร หัวคิดริเริ่มดีหากทำงานที่เป็นการธุรกิจติดต่อไม่ใช่ของตัวเอง มักจะทำได้ยอดเยี่ยม การคดโกงไม่เป็นใจป้ำชอบช่วยเหลือคนอื่น เจ็บแล้วไม่จำ

ปีขาล ธาตุไม้ ลักษณะทางสังคม สมาคม ท่านว่าเป็นคนหนึ่งที่สามารถปรับปรุงตัวเองให้เขาสังคมได้ดีมาก ทางเสียควรตัดการใจกว้างในทางช่วยเหลือคนอื่นลงบ้าง และพยายามฟังคนอื่นพูดให้มาก พูดแต่สิ่งที่มีประโยชน์ไม่ควรอวดใหญ่อวดโตซึ่งเป็นเรื่องส่วนตัวให้มากเกินไป

ท่านผู้เกิดปีขาลสิริตกที่ป่าขวาของพรหม อังคารเป็นปากมักพูดจาโอ้อวดโอหัง ชอบพูดเรื่องราคะกามารมณ์ เจรจาตลกปนลามกอนาจาร เป็นชายจะมีความรู้สึกทางเพศมาก มักมากทางอารมณ์เป็นผู้หญิงมักมีผัวมากกว่า ๑ คน อาภัพคู่หาดีไม่ได้ หาได้ก็ไม่ดี

พฤหัสบดีเป็นใจ  ท่านว่ามีจิตใจมั่นในศีลธรรม ชอบเล่นพระ เชื่อโชคลางชอบคาถาเวทมนต์ของขลัง ถ้าเรียนทางวิทยาศาสตร์จะก้าวหน้ามีเหตุผล ยอมรับฟังเหตุผลและเคารพเหตุผลของผู้อื่น

อาทิตย์เป็นที่นั่ง  ท่านว่ามักมีไผ ปานในที่ลับ เป็นคนเจ้าเสน่ห์หลงรักต่างเพศเอาง่าย ๆ ชอบทดลองและสงสัยอยู่เสมอ ไปถิ่นฐานบ้านเมืองใดมักมีเพื่อนต่างเพศมาสนิทสนม เจรจาด้วยจำนวนมาก

พุธกับศุกร์เป็นมือ  ท่านว่าชอบการช่างศิลปะวิทยาการทำอะไรได้ดีกว่าใคร ๆ สามารถทำมาหาเลี้ยงชีพได้ด้วยวิชาความรู ทางช่างเครื่องยนต์กลไกมักเรียนได้เร็วและชำนาญด้วย

เสาร์กับจันทร์เป็นเท้า ท่านว่ามักเดินทางไกลเสมอ ๆ เป็นนักธุรกิจการค้า ข้าราชการจะถูกย้ายไปอยู่หัวเมืองเป็นส่วนใหญ่ เกณฑ์เดินทางในต่างประเทศมักจะมีในบุคคลที่เกิดในปีนี้

ที่ผู้เกิดปีขาล ถ้าเกิดกลางวันจะดีจะมีความสุขสบาย เกิดกลางคืนไม่สู้ดีจะยุ่งยากในการทำมาหาเลี้ยงชีพ มักเหนื่อยกาย แต่สบายใจ

ได้เมื่อปางพระสุวรรณสามอยู่ในป่าหาเลี้ยงบิดามารดาที่ถือศีลบำเพ็ญพรตตาบอดทั้ง ๒ ข้าง อยู่ในอาศรมทายว่า เมื่อน้อยตรากตรำลำบากกาย แต่มีความสบายใจ มีความเข้มแข็ง อดทน กตัญญู อายุมาก ๆ เข้าจะมีทรัพย์สินเงินทอง

ท่านผู้เกิดปีขาล เมื่อไปตั้งบ้านเรือนอยู่ท้องถิ่นใด ๆ ควรหาทรายไปถมโคนต้นขนุน หรือต้นรังที่มีอยู่ในเรือนใกล้บ้าน เพื่อเป็นสิริมงคลแก่ตนเองและครอบครัว

ทำนายตามลักษณะเดือนในปีขาล

ท่านผู้เกิดปีขาด เดือนห้า(๕) เดือนหก(๖) และ เดือนเจ็ด (๗) ได้แก่ เสือดาว ธาตุไม้ตายแห้ง ท่านว่าเป็นคนรักษาวาจาสัตย์ รักชื่อเสียงเกียรติยศมากกว่าเงินทอง ตกยากหลายทีได้ดีหลายครั้ง ในชีวิตรับราชการจะได้เป็นใหญ่ มียศฐา บรรดาศักดิ์สูงหากค้าขายจำร่ำรวยก้าวหน้า ทำเรือกสวนไร่นาก็ดี มีบริวารมาก

ท่านผู้เกิดปีขาด เดือนแปด(๘) เดือนเก้า(๙) และ เดือนสิบ (๑๐) ได้แก่ เสือเหลือง ธาตุไม้แก่นจันทร์หอม ท่านว่าจะเป็นคนเจ้าสำราญ ชอบสนุกเฮฮามีเพื่อนฝูงมาก ไปสารทิศใด ๆ ไม่อดอยากปากแห้ง ไม่ชอบรับราชการ ชอบค้าขาย เป็นของตนเอง ทำเรือกสวนไร่นาค้าขายดีมาก จะได้บุตรมีวาสนาเป็นที่พึ่งยามแก่ชรา ได้เป็นอย่างดี

ท่านผู้เกิดปีขาด เดือนสิบเอ็ด(๑๑) เดือนสิบสอง(๑๒) และ เดือนอ้าย (๑) ได้แก่ เสือปลา  ธาตุไม้จันทร์แดงท่านว่าทำราชการจะได้ดี เป็นเจ้าบ้านผ่านเมือง มีอำนาจมาก หากทำเรือกสวนไร่นา จะได้ผลิตผลกำไร แม้ทำมาค้าขายก็จะได้เป็นเศรษฐี เจรจาพาทีมีอำนาจ ผู้คนยำเกรง

ท่านผู้เกิดปีขาด เดือนยี่(๒) เดือนสาม(๓) และ เดือนสี่(๔)  ได้แก่ เสือโคร่ง ธาตุไม้จอมเขา ท่านว่ามักเป็นคนชอบอาสา เจ้านายมีสติปัญญาดี ทำราชการจะก้าวหน้าผู้บังคับบัญชารักใคร่ใจซื่อตรง ชอบทำบุญสุนทานใจ คอกว้างขวางชอบบำเพ็ญตัวให้เป็นประโยชน์ต่อสังคม เป็นที่รักใคร่ของมิตรสหายทั่วไป

ทำนายตามลักษณะวันในปีขาล
วันอาทิตย์เสืออยู่ถ้ำ มักเกียจคร้านทำการงาน หากินไม่พอปาก ทอท้อง ไม่สู้ดี
วันจันทร์เสือติดจั่น มักจะมีเรื่องเดือดร้อน รำคาญใจอยู่เสมอ ๆ ไม่สู้ดี
วันอังคารเสือกินคน มักเป็นคนเจ้าโทสะ เจ้าอารมณ์มาก ไม่ดี
วันพุธเสือจำศีล มักเป็นคนใจบุญเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ดีนักแล
วันพฤหัสบดีเสือฤาษีชุบเลี้ยง มักเป็นคนอารมณ์เย็นใจบุญ ดีนักแล
วันศุกร์เสือตกเหวตาย มักชอบอาสาคนอื่น จะลำบากกายใจไม่ดีเลย
วันเสาร์เสือเทวดารักษา มักมีอำนาจวาสนา เกียรติยศ ชื่อเสียง ดีนักแล

ไม่มีความคิดเห็น: