วันพฤหัสบดีที่ 13 มิถุนายน พ.ศ. 2556

ปีวอก


ปีวอก

ชาย - หญิง ใดเกิดปี วอก ธาตุเหล็ก ชันษา เป็นผีเสื้อผู้ชาย มิ่งขวัญสถิตอยู่ที่ต้นขนุน

ท่านว่าผู้เกิดปีวอก ผู้เกิดปีนี้ ท่านว่า เป็นคนเอะอะโผงผาง พูดเสียงดังฟังชัดเจรจาห้าวหาญ ไม่ค่อยกลัวใคร มักเจ้าโทสะ โมโหร้าย เอาการเอางาน รักระเบียบ รักมิตรสหายมีลักษณะเป็นผู้นำคน เป็นคนมีอำนาจวาสนา จะได้เป็นใหญ่กว่าคนทั้งปวง มีเสน่ห์รู้หลักนักปราชญ์ เสียงคารมมักมีอำนาจ ผู้คนทั่วไปมักยำเกรง ชอบหมกมุ่นในกามารมณ์มากชู้หลายครอบครัว เป็นชายท่านว่าเป็นคนมีอำนาจ มีเสน่ห์ เจ้าชู้ยักษ์ ลูกเขาเมียใครหากพึงพอใจมักเอาให้ได้ ใช้เงินทองเป็นว่าเล่น หากเป็นหญิงท่านว่าเป็นแม่ศรีเรือนต่างเพศจะหลงใหล

ลักษณะส่วนตัวทั่วไป เป็นคนที่เข้าสังคม สมาคมได้ยอดเยี่ยม ปรับตัวเข้ากับมิตรสหายได้เร็ว ชอบสนุกเฮฮา มีจิตใจร่าเริง ในหมู่เพื่อนฝูงเสมอ นิสัยนักเลง หากเล่นการพนันหรือยาเสพติดแล้วเลิกได้ยาก

ปีวอก ธาตุเหล็ก ท่านว่าเป็นคนทีฝีมือในการทำงานคนหนึ่ง เป็นเด็กมักอาภัพเกิดที่นี่ไปได้ดีมีอำนาจวาสนาที่อื่น พึ่งญาติพี่น้องไม่ได้ หากเรียนวิชาทางลี้ลับหรือทางวิทยาศาสตร์ แพทย์ จะมีทางก้าวหน้าไปไกลมาก

ท่านผู้เกิดปี วอก สิริสิงอยู่ที่ท้องพรหม จันทร์เป็นปากท่านว่า เป็นคนปากหวานไพเราะ ใครเห็นใครรัก หลงใหลในคำพูดแม้บ้างครั้งต่อหน้าเพศเดียวกัน มักเจรจาโผงผาง เสียงดังฟังชัด หากอยู่ต่อหน้าเพศตรงข้าม จะพูดจาอ่อนหวานอย่างน่าพิศวง เสียงดังฟังชัด

พุธเป็นใจ ท่านว่า มีใจเข้มแข็ง หนักแน่น ฉลาดเต็มไปด้วยเล่ห์เหลี่ยมรู้เท่าทันคน ทั่วไปการวางแผนหรือโครงการใด ๆ มักไม่เก่งแต่รู้วิธีใช้คนเป็นใจนักเลงเต็มตัวไม่ค่อยกลัวใคร

เสาร์เป็นที่นั่ง ท่านว่า ชอบกามารมณ์ จะหมกมุ่นหลงใหลในราคะมักได้เป็นใหญ่ มีอำนาจวาสนามาก ชอบทำตัวเป็นหัวหน้าคนทั่วไป สติปัญญาไม่สู้ดี แต่กโลบายเล่ห์เหลี่ยมดีมาก เป็นชายจะมากชู้หลายเมียไม่เสียหลายเป็นหญิงมักอาภัพผัวเอาตัวไม่รอด มักตกเป็นเมียน้อยเขา มีตำหนิในที่ลับ มีเสน่ห์แรง

อังคารกับพฤหัสบดีเป็นมือ ท่านว่ามักง่าย ทำราชการเอาจริงแต่เบื้องต้นผลสุดท้าย มักล้มเหลว ดีที่รู้จักเลือกใช้คนเป็น
ศุกร์กับอาทิตย์เป็นเท้า ท่านว่า เมื่อวัยเด็กมักเร่ร่อน ซัดเซพเนจร เกิดที่นี่ไปได้ดีมีอำนาจวาสนาที่อื่น ต่อเมื่อใหญ่วัยชรา

ได้เมื่อปางพระวิธูร ถูกปุณณกยักษ์เอาตัวผูกติดหางม้า พาเหาะไปเมืองนาคราช ต้องระกำลำบาก แต่อาศัยสติปัญญาเทศนาสอนพระยายักษ์ จึงเอาตัวรอดได้ ท่านผู้เกิดปีนี้หากไปอยู่สารทิศถิ่นฐานบ้านเมืองใด ควรเอาผ้าแพรสีตามวันเกิดผูกพันบูชาที่ต้นขนุน จะอยู่เย็นเป็นสุขและมีลาภ

ทำนายตามลักษณะเดือนในปีวอก

ท่านผู้เกิดปีวอก เดือนห้า(๕) เดือนหก(๖) และ เดือนเจ็ด (๗) ได้แก่ ลิงลม ธาตุเหล็กกล้า ท่านว่า เลี้ยงยาก วัยเด็กขี้โรคอดตาย ใจคอกกล้าหาญ ไม่ค่อยกลัวใคร ทำราชการดี ชอบอาสาเจ้านายจนตัวแทนตายทีเดียว ทำเรือกสวนไร่นาหรือทำการค้าขายติดต่อธุรกิจ ท่านว่าไม่ดี วัยชราจะมีความสุขสบาย

ท่านผู้เกิดปีวอก เดือนแปด(๘) เดือนเก้า(๙) และ เดือนสิบ (๑๐) ได้แก่ ลิงพระโพธิสัตว์ ธาตุเหล็กหลอม ท่านว่า มักเป็นคนใจอ่อน โยนซื่อสัตย์สุจริต จงรักภักดีต่อผู้บังคับบัญชา ทำราชการจักได้เป็นใหญ่ ก้าวหน้าในราชการ รวดเร็วจะได้เป็นเจ้านายเมือง เป็นชายมักเจ้าชู้มากคู่หลายเมีย เป็นหญิงมักมีเสน่ห์มีต่างเพศมาหลงรักมาก

ท่านผู้เกิดปีวอก เดือนสิบเอ็ด(๑๑) เดือนสิบสอง(๑๒) และ เดือนอ้าย (๑) ได้แก่ ลิงทโมน ธาตุเหล็กน้ำพี้เนื้อดี ท่านว่า มักมีใจเด็ดเดี่ยวกล้าหาญ สมเป็นชายชาญ จะมีบริวารมากมาย ข้าทาสหญิงชายหรือช้างม้าวัวควายนับไม่ถ้วน ทำราชการเป็นทหารตำรวจดี จะก้าวหน้าในหน้าที่ราชการรวดเร็ว ทำกิจการอื่น ดีพอประมาณ

ท่านผู้เกิดปีวอก เดือนยี่(๒) ๓ - ๔ ได้แก่ ลิงแสม ธาตุเหล็กไหลท่านว่า เป็นคนใจบุญใจกุศล เจรจาเชื่อถือได้มีความซื่อสัตย์สุจริต ทำราชการจะก้าวหน้าอาสาเจ้านายเป็นเลิศทำเรือกสวนไร่นาพอประมาณหากทำการค้าธุรกิจจะมีทรัพย์เลี้ยงตัวได้สบายมาก

ทำนายตามลักษณะวันในปีวอก
วันอาทิตย์ลิงพระยาเลี้ยง มักมีอำนาจ สบายดีนัก
วันจันทร์ลิงสาธารณะ มักซัดเซพเนจร ไม่สู้ดี
วันอังคารลิงถูกยิง มักขี้โรค ลำบากยากจน
วันพุธลิงฤาษีเลี้ยง มักมีสติปัญญา ดีนัก
วันพฤหัสบดีลิงราชครูเลี้ยง มักเจ้าปัญญา ดีนัก
วันศุกร์ลิงพระโพธิสัตว์ มักสุขกายสบายใจ ดีนัก
วันเสาร์ลิงพระยาเลี้ยง มักมีอำนาจแต่มักต้องโทษ เพราะความประพฤติไม่ดี

1 ความคิดเห็น:

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ให้เลขแม่นที่สุด
02