วันพฤหัสบดีที่ 13 มิถุนายน พ.ศ. 2556


ปีมะเส็ง

ชาย - หญิง ใดเกิดปีมะเส็ง ธาตุไฟ ชันษาเป็นมนุษย์ผู้ชาย มิ่งขวัญสิงอยู่ที่ต้นโพธิ์หรือต้นรัง

ท่านผู้เกิดปีมะเส็ง คนเกิดปีนี้ ท่านว่า เป็นคนเอาการเอางาน รักตนสงวนตัวอยู่สักหน่อย เย่อหยิ่งจองหองภูมิใจตัวเองว่าเด่นในทางผิดๆมักมีมานะทิฐิใจน้อย โกรธง่ายหายเร็วมักชอบอยู่สงบตามสภาพบ้านนอกชนบท พูดจาไม่ระวังปาก มักมีศตรูมากหากมีความรู้น้อยมักตั้งตัวลำบาก จะมีนิสัยเป็นนักเลงคนอันธพาล แสวงหาเลี้ยงตัวในทางมิจฉาชีพ หากได้รับการศึกษาดี มีความรู้พอประมาณ จะได้เป็นใหญ่เป็นหัวหน้าคนทำกิจการงานก้าวหน้ามีชื่อเสียงดีเด่นได้รับเกียรติในวงสังคมทั่วไป

สภาพส่วนตัวทั่วไป มักเป็นคนไม่สู้จะใฝ่ใจกับวงสังคม มีที่ทางบ้านเรือนไม่เป็นที่มักมีการโยกย้ายไปอยู่โน่นมานี่เสมอๆ วัยเด็กลำบาก วัยกลางคนดี วัยชราพอประมาณเป็นชาย ท่านว่า มักมีปมด้อยในชีวิต ไม่คิดสู้กับสภาพสังคม เป็นหญิงท่านว่า มักอาภัพผัวมักมากในกามารมณ์ มากชู้หลายผัว เชื่อคารมผู้ชายเอาง่ายโดยไม่มีเหตุมีผล

ปีมะเส็ง ธาตุไฟ ท่านว่า สังคม สมาคมไม่เป็น เพราะไม่มีจิตวิทยา ชอบอวดอ้างตัวใหญ่โต ทั้งๆที่ไม่จริงเป็นชายมักนิสัยร้อนรน วุ่นวาย ทำราชการดี ทำการค้าพอประมาณจะมีคู่ครองดีมาก หากเป็นหญิง ท่านว่ามักอาภัพ

ท่านผู้เกิดปีมะเส็ง สิริตกอยู่ที่ท้องพรหม ศุกร์เป็นปาก มักเจาจาพาทีโอ้อวด คุยโม้ถือความมั่งมีศรีสุข ร่ำรวยของตนหรือของพี่น้องของคนให้คนอื่น ๆ ฟังทั้ง ๆ บางเรื่องไร้สาระ บางครั้งเจรจามักมากในทางกามคุณ เป็นชายมักเจ้าชู้ เป็นหญิงมักอาภัพคู่ครอง

อาทิตย์เห็นใจ ท่านว่าใจร้อนรน อารมณ์รุนแรง โกรธง่ายโดยไม่มีเหตุผล มักมีทิฐิมานะ ทระนงตัวมาก ทำบุญกับใคร ๆ มักทวงบุญทวงคุณ แต่มักมีปมด้อยพลาดท่าเสียทีเพศตรงข้ามเสมอ ๆ แต่ไม่เข็ดหลาบ

พุธเป็นที่นั่ง ท่านว่า มักมากในกามารมณ์ เป็นชายท่านว่า มักผิดลูกเมีย ท่านไม่สู้จะคำนึงถึงศีลธรรมเลย เป็นหญิงอาภัพคิว หาได้ไม่ดี จะหาดีก็ไม่ได้

เสาร์กับจันทร์เป็นมือ ท่านว่า มักทำงานรวดเร็ว ร้อนรน แต่ทำอะไร ๆ ได้ดีนับว่า เป็นคนมีฝีมือคนหนึ่ง เป็นชายมักปากว่ามือถึง มีเสน่ห์น่ารัก น่าสงสาร เป็นหญิงมักใจง่าย เชื่อคารมเพศตรงข้าม โดยขาดเหตุผล

อังคาร กับพฤหัสบดีเป็นเท้า ท่านว่า เกิดที่นี่มักไปตั้งถิ่นฐานบ้านช่องได้ที่อื่นชอบเร่ร่อน เป็นชายมักโยกย้าย ซัดเซพเนจรได้ดี เป็นหญิงมักติดตามคู่ครองจนสุขภาพเสื่อมโทรม เมื่อเด็กจะได้รับความลำบาก จะได้ดีมีความสุขเมื่อวัยชรา

ท่านผู้เกิดปีมะเส็ง ถ้าเกิดเวลากลางคืนไม่ดีเลย จะเหนื่อยกายลำบากใจ เพราะการทำมาหาเลี้ยงตัว ถ้าเกิดเวลากลางวันดี แต่มักมีคนมารบกวนรังแก หาความเดือดรอนมาให้เสมอ ๆ

ได้เมื่อปางพระภูริทัต ลามารดาจากเมืองนาคามาจำศีลอยู่ที่จอมปลวกมีนายอาลัม พายน์มานำตัวไปให้ตัวเองต้องเดือดร้อน ท่านผู้เกิดปีนี้ถ้าจะออกแสวงหาทรัพย์สินเงินทองให้ไปบอกกล่าวกับไม้โพธิ์หรือไม้รังที่มิ่งขวัญสิงอยู่นั้นจะได้สมปรารถนาและอยู่ร่มเย็นเป็นสุข

ทำนายตามลักษณะเดือนในปีมะเส็ง

ท่านผู้เกิดปีมะเส็ง เดือนห้า(๕) เดือนหก(๖) และ เดือนเจ็ด (๗) ได้แก่ งูเห่าตาลาน ธาตุไฟฟ้า ท่านว่าทำราชการพอเสมอตัวนิสัยที่แท้จริงชอบร่าเริง สนุกสนาน อยากหางานที่เป็นอิสระ ทำเรือกสวนไร่นาพอประมาณ ไม่สู้จะมีผลผลิตนัก ถ้าค้าขายำเนินธุรกิจดี จะมีลูกค้ามากมาย ซื้อขายคล่อง

ท่านผู้เกิดปีมะเส็ง เดือนแปด(๘) เดือนเก้า(๙) และ เดือนสิบ (๑๐) ได้แก่ งูกระด้าง ธาตุไฟคนสุม ท่านว่า เป็นคนใจหนักแน่นไม่ชอบขอร้องความช่วยเหลือจากใคร ๆ ง่าย ๆ มีสติปัญญาดี รู้เท่าทันเล่ห์เหลี่ยมคนทั่วไป ทำราชการไม่สู้จะก้าวหน้าเพราะประจบไม่เป็น ทำเรือกสวนไร่นาหรือค้าขายดีพอเลี้ยงตัวได้ดี

ท่านผู้เกิดปีมะเส็ง เดือนสิบเอ็ด(๑๑) เดือนสิบสอง(๑๒) และ เดือนอ้าย (๑) ได้แก่ งูดิน ธาตุไฟฟ้าหิน ท่านว่าเป็นคนใจบุญใจกุศล มีวาสนาดีทำราชการก็รับอาสาเจ้านายดี มีทางก้าวหน้าเป็นใหญ่ หากคิดทำเรือกสวนไร่นาหรือค้าขาย ก็จะมีกำไรเลี้ยงตัวได้ ฐานะการเงินพอประมาณ

ท่านผู้เกิดปีมะเส็ง เดือนยี่(๒) เดือนสาม(๓) และ เดือนสี่(๔) ได้แก่ งูเหลือม ธาตุไฟในแก้ว ท่านว่าเป็นคนใจบุญใจกุศล จะมีลาภประสบโชคดีในการเดินทางเสมอ ๆ รับราชการจะก้าวหน้าเพราะอาสาเจ้านายดี เป็นที่รักใคร่ของคนทั่วไปแม้จะทำเรือกสวนไร่นา หรือค้าขายก็เจริญมีผลกำไรดี

ทำนายตามลักษณะวันในปีมะเส็ง
วันอาทิตย์งูไฟไหม้หนีลงน้ำ มักจะลำบากเกี่ยวกับที่อยู่อาศัย ไม่สู้ดี
วันจันทร์งูสิงห์ มักชอบสนุกสนาน ร่าเริง พอปานกลาง
วันอังคารงูหลามออกหากิน มักเป็นทุกข์ในการเลี้ยงชีพ มิสู้ดี
วันพุธงูสาธารณะ มักชอบอาสาจนตัวเองเดือดร้อน มิสู้ดี
วันพฤหัสบดีงูเฝ้าขุมทรัพย์ มักเป็นคนมีความสุข มีทรัพย์มากดี นักแล
วันศุกร์งูเทพารักษ์ มักเป็นใหญ่ เชื่อโชคลาง ใจบุญ ดีแล
วันเสาร์งูเล่นชู้ มักมากชู้หลายคู่ครองเจ้าสำราญใจนักเลง ดีเสมอตัว

ไม่มีความคิดเห็น: