วันศุกร์ที่ 14 มิถุนายน พ.ศ. 2556


ปีมะเมีย

ชาย - หญิง ใดเกิดปีมะเมีย ธาตุไฟ ชันษาเป็นเทวดาผู้หญิง มิ่งขวัญสิงอยู่ที่ต้นตะเคียนหรือต้นกล้วย

ท่านผู้เกิดปีมะเมีย คนเกิดปีนี้ ท่านว่า เป็นคนใจแข็งแต่แรกๆเท่านั้น ปกติมักเป็นคนปากแข็งใจอ่อน คิดการณ์ใหญ่โต มักพอใจในถิ่นฐานบ้านเดิมไม่ชอบโยกย้าย อยู่ที่ไหนก็มักทำตนให้เป็นที่รักใครพึงพอใจของคนทั่วไป มีอารมณ์ร้อนโกรธง่ายหายเร็วใจบุญ

สภาพส่วนตัวทั่วไป เป็นคนคล่องแคล่ว ว่องไว รับอาสาคนอื่นดีมาก ชอบยกย่องเยินยอ ใครรู้จักเอาใจจะรับใช้ด้วยความซื่อสัตย์ทีเดียว ลักษณะอย่างหนึ่งของคนเกิดปีนี้คือเป็นคนขี้อาย ไม่ค่อยสู้หน้าคน ชอบอยู่เป็นที่ทาง หากมีการเดินทางไกลต้องเป็นในกรณีที่ว่า ติดสอยห้อยตามคนอื่น หรือมีคนอื่นเป็นผู้นำไปเท่านั้น
ปีมะเมีย ธาตุไฟ ท่านว่ารักสวยรักงาม ชอบแต่งตัวเป็นพิเศษ เข้าสังคมมักเก้อเขินเหนียมอาย เป็นชาย ท่านว่า มักเป็นคนเก็บตัว เก็บความรู้สึกทางใจได้ดีมาก หากเป็นหญิง ท่านว่า เป็นแม่บ้านที่ดี รักความสะอาด รักลูก แต่ข้อเสียมักเป็นคนหูเบา เชื่อคนยุแหย่ง่ายๆชายหญิงใดเกิดในปีนี้เมื่อเล็กค่อนข้างอาภัพอับโชค เมื่อวัยกลางคนเป็นคนมีเสน่ห์

ท่านผู้เกิดปีมะเมีย สิริตกอยู่ที่มือขวาของพรหม เสาร์ เป็นปาก ท่านว่ามักเป็นคนมีคำพูดคมคาย มักจะปากจัดสักหน่อย เจรจาโอหัง วางตัวชอบพูดมากกว่าทำ จะมีเรื่องเดือดร้อนเกี่ยวกับที่อยู่อาศัยก็เพราะคำพูดของตนเอง

จันทร์เป็นใจ ท่านว่า ใจอ่อน สงสารใครง่าย ๆ ปากพูดอย่างหนึ่ง ใจคิดไปอีกทางหนึ่ง มักมีใจรวมเรกลับกลอกชอบคิดสร้างวิมานในอากาศพึงระวังยั้งคิดทั้งปากและใจ มิฉะนั้นจะเป็นโรคประสาทมีสติปัญญาหลงหน้าลืมหลัง จะมีอาการปวดศีรษะเป็นประจำตัว

พฤหัสบดีเป็นที่นั่ง ท่านว่ามักจะเป็นคนพึงพอใจสถานที่ที่ตนอยู่ ไม่ชอบโยกย้ายไปโน่นมานี่ ถ้าบวชเป็นสมณะชีพราหมณ์ จะได้เป็นสมภารเข้าอาวาส เป็นข้าราชการไม่สู้ดี เป็นชายมักเป็นคนมีสติปัญญาดี ชอบเป็นที่ปรึกษาให้คนอื่น เป็นหญิงจะเป็นคนมีรูปร่างสวยงาม รูปเป็นทรัพย์

อาทิตย์กับอังคารเป็นมือ ท่านว่าทำกิจการใด ๆ มักใจร้อนกระวนกระวาย ทำได้ทุก ๆ อย่าง แต่ไม่ดีสักอย่างเดียว อย่ามือไวใจเร็ว จะต้องติดคุกตะราง

พุธกับศุกร์ เป็นเท้า ท่านว่า ไม่ชอบการเดินทางคนเดียว แต่ชอบรับอาสาผู้อื่น หรือติดตามคนอื่นไปด้วย ปกติมักเป็นคนเกียจคร้าน ทำการงานเป็นชาย มักอาศัยคู่ครองเลี้ยงชีพ เป็นหญิงมักมากในกามารมณ์

ท่านผู้เกิดปีมะเมีย ถ้าเกิดกลางวันไม่สู้ดี จะมีความลำบากในการหาเลี้ยงชีพ ถ้าเกิดเวลากลางคืนดี จะได้เป็นที่ปรึกษา ชอบอนุเคราะห์คนอื่นได้เมื่อปางพระจันทกุมาร ถูกพราหมณ์เอาตัวไปบูชายัญตามคำสั่งพระราชบิดารอน ถึงพระอิศวรต้องลงมาช่วย ท่านผู้เกิดปีนี้ จะไปตั้งถิ่นฐานบ้านเรือนอยู่ที่ใด ๆ พึงนำทรายหรือดินดำไปใส่โคนต้นตะเคียนหรือต้นกล้วย หรือควรหาต้นกล้วยมาปลูกไว้ทิศตะวันออก ทิศเหนือบ้านเรือนที่ตนอยู่ จึงจะเป็นสิริมงคลแก่ตน

ท่านผู้เกิดปีมะเมีย ถ้าเกิดกลางวันไม่สู้ดี จะมีความลำบากในการหาเลี้ยงชีพ ถ้าเกิดเวลากลางคืนดี จะได้เป็นที่ปรึกษา ชอบอนุเคราะห์คนอื่น

ได้แก่ปางพระจันทกุมาร ถูกพราหมณ์เอาตัวไปบูชายัญตามคำสั่งพระราชบิดา ร้อนถึงพระอิศวรต้องลงมาช่วย ท่านผู้เกิดปีนี้ จะไปตั้งถิ่นฐานบ้านเรือนอยู่ที่ใด ๆ พึงนำทรายหรือดินดำไปใส่โคนต้นตะเคียนหรือต้นกล้วย หรือควรหาต้นกล้วยมาปลูกไว้ทิศตะวันออก ทิศเหนือบ้านเรือนที่ตนอยู่ จึงจะเป็นสิริมงคลแก่ตน

ทำนายตามลักษณะเดือนในปีมะเมีย

ท่านผู้เกิดปีมะเมีย เดือนห้า(๕) เดือนหก(๖) และ เดือนเจ็ด (๗) ได้แก่ ม้ามณีกาบ ธาตุไฟฟ้า ท่านว่าเป็นคนสติปัญญาดี ใจบุญใจกุศลชอบช่วยเหลือผู้อื่นเสมอ ใจกว้าง ไม่มีความตระหนี่ถี่เหนียว ทำราชการดีพอประมาณ เพราะประจบเจ้านายไม่เป็นทำดีเด่นจนเป็นที่เขม่นผู้บังคับบัญชา ทำเรือกสวนไร่นาหรือค้าขายพอประมาณเช่นกัน

ท่านผู้เกิดปีมะเมีย เดือนแปด(๘) เดือนเก้า(๙) และ เดือนสิบ (๑๐) ได้แก่ ม้าคนเลี้ยงไว้ใช้ ธาตุไฟสุมตีเหล็ก ท่านว่าถ้าเป็นชาย มีกามารมณ์จัด มักผิดประเวณีลูกเขาเมียท่าน หากเป็นหญิงท่านว่าเป็นหญิงเจ้าชู้มักนอกใจผัว ทำราชการไม่ดี คนที่เกิดระยะเดือนนี้ ทำเรือกสวนไร่นาค้าขายดีจะมีกำไร

ท่านผู้เกิดปีมะเมีย เดือนสิบเอ็ด(๑๑) เดือนสิบสอง(๑๒) และ เดือนอ้าย (๑) ได้แก่ ม้ากระจอก ธาตุไฟในดิน ท่านว่าผู้นั้นมักเหนื่อยทั้งกายและใจ หาที่พักพิงช่วยเหลือคนไม่ได้ทำอะไรต้องเป็นตัวของตัวเอง ทำราชการไม่ค่อยดีหาทางก้าวหน้ายากทำเรือกสวนไร่นาหรือค้าขายดีปานกลาง

ท่านผู้เกิดปีมะเมีย เดือนยี่(๒) เดือนสาม(๓) และ เดือนสี่(๔) ได้แก่ ม้าอัศวราช ธาตุไฟในแก้ว ท่านว่าผู้นั้นจะได้มียศฐานบรรดาศักดิ์มีที่พึ่งอาศัย คนอุปถัมภ์ค้ำชู ทำราชการจะเจริญก้าวหน้ารวดเร็ว ผู้ใหญ่รักใคร่ทำเรือกสวน ไร่นา แม้จะค้าขายก็จะเจริญงอกงามดี มีผลผลิตกำไรร่ำรวยมาก

ทำนายตามลักษณะวันในปีมะเมีย
วันอาทิตย์ม้าคนเลี้ยงไว้ใช้ มักจะมีเดช อำนาจวาสนา ดีนักแล
วันจันทร์ม้าเทวดาเลี้ยง มักอยู่ร่มเย็นเป็นสุข ดีนักแล
วันอังคารม้าพระยาเลี้ยง มักมีเกียรติยศชื่อเสียง
วันพุธม้าสาธารณะ มักอาภัพอับโชค มิดี
วันพฤหัสบดีม้าพระโพธิสัตว์ ถูกมหายักษ์จับไปจำไว้ปานกลาง
วันศุกร์ม้ากำพร้า มักไร้ญาติขาดมิตร มิสู้ดี
วันเสาร์ม้ากระจอกเปลี้ย มักจะลำบาก ในการหาเลี้ยงชีพมิดีแล

ไม่มีความคิดเห็น: